Thứ bảy,27/04/2024
Chào mừng Quý vị và các bạn đến trang web trường Tiểu học Quang Trung

Trường Tiểu học Quang Trung tổ chức tấp huấn bồi dưỡng cho giáo viên về giáo dục lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông.

Quản Trị 17/01/2020 Lượt xem:119

Phần I: Giới thiệu Chương trình giáo dục phổ thông mới môn Lịch sử và Địa lí
(phần Lịch sử) do cô Trần Thị Mỹ Lệ – Giáo viên, Tổ trưởng tổ 4 báo cáo;

– Báo cáo viên nêu rõ quan điểm xây dựng chương trình gồm 5 quan điểm;

– Lưu ý về mối quan hệ giữa chương trình với các học liệu;

– Cách đọc, hiểu và vận dụng chương trình;

– Cấu trúc chương trình môn lịch sử  và địa lí ở tiểu học;

– Sự tích hợp lịch sử và địa lí được thể hiện như thế nào?

– Đổi mới phương pháp dạy học chú ý gì ?

Phần II: Một số vấn đề chung về dạy học lịch sử ở tiểu học theo định hướng phát triển năng lực học sinh do cô Nguyễn Thị Thanh Thúy – Giáo viên, Tổ trưởng tổ 5 báo cáo.

– Báo cáo viên giúp GV hiểu năng lực là gì, năng lực lịch sử là  gì,vì sao phải DHLS ở Tiểu học theo hướng phát triển NLHS?

+ Đặc điểm, bản chất của dạy lịch sử theo hướng phát triển năng lực học sinh;

+ Nội dung, biểu hiện của các năng lực môn học cần hình thành và phát triển trong dạy học lịch sử;

– Một số yêu cầu với GV khi dạy Lịch sử ở Tiểu học theo hướng PTNL

Phần III: Vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học  lịch sử ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh;

Phần IV: Thực hành thiết kế kế hoạch bài học theo hướng phát triển năng lực và trình bày;Phần V: Kiểm tra- đánh giá KQHTLS của HS theo định hướng phát triển năng lực

– Vì sao phải đổi mới đánh giá?

–  Đánh giá theo năng lực như thế nào?

– Mục tiêu đánh giá.

Thảo luận nội dung tập huấn: Toàn thể giáo viên tham dự.

Kết luận buổi tập huấn: Chủ trì cuộc họp.

2020-01-17T16:11:28+00:00